7 bước chọn mua máy chạy bộ điện

Rèn luyện sức khẻo với máy tập thể dục tại nhà hiện đang dần trở thành xu thế, đặc biệt là với những người gặp vấn đề về cân nặng hay sức khỏe. Nguyên nhân chính bởi môi trường sống bị ô nhiễm, cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn. Trong khi đó những nơi phù hợp để tập thể dục hay đi bộ ngoài trời như công viên, bờ hồ… lại khá xa khu dân cư. 

Máy chạy bộ điện là một trong những loại máy tập thể dục được nhiều gia đình lựa chọn nhất hiện nay bởi khả năng tiết kiệm thời gian, chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả tuyệt vời đối với sức khỏe người tập. Trong bài viết này KOJI sẽ chia sẻ với các bạn 7 bước chọn mua máy chạy bộ điện để tiện thể tham khảo khi có nhu cầu mua và sử dụng máy.

7 bước chọn mua máy chạy bộ điện

Bước 1:  Chuẩn bị ngân sách

Trước khi quyết định mua  một chiếc máy chạy bộ, việc đầu tiên người tiêu dùng cần làm là đưa ra một khoảng ngân sách tối đa có thể chi trả để từ đó nhân viên bán hàng có thể tư vấn cho bạn loại máy chạy tốt nhất trong phạm vi kinh tế của bạn hoặc liệt kê ra một danh sách các sản phẩm có giá thành tương đương để thuận tiện cho việc chọn lựa.

Bước 2: Tính vị trí để đặt chiếc máy chạy bộ ở nơi nào trong nhà thì hợp lý

Lời khuyên là nên chọn không gian hoặc căn phòng thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp để giúp tăng tuổi thọ của máy chạy bộ.

Bước 3: Chọn công suất của máy

Người dùng có thể dựa vào nhu cầu tập luyện mỗi ngày của gia đình để lựa chọn máy chạy bộ có công suất sao cho phù hợp. Thông thường với nhu cầu của một gia đình có 3 người tập, máy chạy bộ điện sẽ có công suất 1-1.5 Hp là phù hợp nhất.

Bước 4: Độ lớn vùng chạy

Vùng chạy hay còn gọi là băng chạy là nơi người dùng trực tiếp đặt chân lên khi sử dụng máy chạy bộ. Trừ khi diện tích nhà quả nhỏ, bằng không, gười dùng nên lựa chọn máy có băng tải rộng và dai; Vì băng tải càng lớn thì sải chân khi chạy sẽ càng dài.

Bước 5: Cân nhắc các tính năng khác ngoài tính năng chạy bộ

Một số máy chạy bộ điện còn tích hợp thêm các tính năng massage, tập bụng... Tuy nhiên, đi kèm với đó thì giá của các loại máy này thường nhỉnh hơn một chút so với máy chạy bộ thông thường chỉ có tính năng chạy và đi bộ đơn thuần. Nếu có điều kiện, bạn nên cố gắng mua loại máy chạy bộ đa năng vì việc kết hợp luyện tập nhiều bài tập sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng hơn và cũng không bị nhàm chán.

Bước 6: Chế độ bảo hành

Người mua nên lựa chọn máy chạy bộ có thời gian bảo hành lâu và nên ưu tiên chọn mua máy có hỗ trợ thêm nhiều linh kiện thay thế.

Bước 7: Chọn nhà cung cấp

Địa chỉ mua máy chạy bộ cũng rất quan trọng. Người dùng nên ưu tiên chọn mua máy chạy bộ điện ở những địa chỉ chính hãng hoặc những thương hiệu uy tín. Khi mua hàng tại đây, khách hàng thường còn được nhận thêm nhiều ưu đãi như miễn phí vận chuyển, chế độ bảo hành lâu, có thể miễn phí lắp đặt, hỗ trợ thay thế linh kiện khi hỏng hóc và trực tiếp chạy thử trên các loại máy chạy bộ điện tại cửa hàng.

Máy chạy bộ là thiết bị chăm sóc sức khỏe bạn sử dụng hàng ngày và trong thời gian dài, vì vậy cần hết sức cẩn thận khi lựa chọn sản phẩm. Hãy ghi nhớ 7 bước trên đây để yên tâm bạn sẽ chọn được một máy chạy bộ phù hợp, đáp ứng được nhu cầu bản thân và gia đình.

Trên đây KOJI đã chia sẻ với các bạn 7 bước chọn mua máy chạy bộ điện. Trong trường hợp các bạn có thắc mắc hay câu hỏi nào cần tư vấn liên quan đến máy chạy bộ và dụng cụ thể thao tại nhà, thiết bị ngoài trời hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé!