Các bài tập cardio giảm cân

Nếu muốn giảm cân hiệu quả hãy tập các bài cardio có tác dụng tiêu mỡ, giảm cân là lời khuyên của những người có kinh nghiệm và các chuyên gia. 

Cardio không phải là một môn tập cụ thể mà là nguyên tắc tập luyện bao gồm một chuỗi tổng hợp các bài tập, động tác tốt cho tim, lưu thông khí huyết và có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, giảm cân nhanh chóng và hồi phục thể lực.

Phương pháp tập cardio được chia làm 2 loại dựa theo cường độ và tác dụng của từng loại, đó là HIIT cardioLISS cardio

Tập theo phương pháp HIIT cardio là những bài tập có cường độ cao, ngắt quãng, tiêu hao nhiều calo ngay trong buổi tập và kéo dài cả sau thời gian buổi tập. Với HIIT người tập chỉ thực hiện trong 10-20 phút là hợp lý. 

Phương pháp LISS cardio là các bài tập cường độ thấp và trung bình, chủ yếu có tác dụng phục hồi thể lực và cũng có tác dụng tiêu mỡ, giảm cân, nhưng thời gian tập kéo dài hơn, từ 45-60 phút mỗi buổi tập mới có kết quả.

Các bài tập cardio giảm cân

Có những bài tập cardio kết hợp với dụng cụ tập và có những bài không cần phải có thiết bị hỗ trợ nên bạn có thể tập tại nhà mà không cần đến các phòng tập gym.

Để hỗ trợ giảm cân, dưới đây chúng tôi chia sẻ với các bạn một số bài tập cardio không cần dụng cụ và rất đơn giản để thực hiện tại nhà:

-    Động tác như con sâu đo: Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng hông và giwũ cơ bụng căng cứng. Sau đó, gập người xuống ở eo, hai tay đặt trên sàn và di chuyển về phía trước, giữ thẳng hai chân. Tiếp theo di chuyển hai tay nhanh về phía chân và đứng thẳng người trở lại tư thế ban đầu.

-    Động tác power skip: Đứng thẳng người, hai chân rộng bằng hông, căng cứng cơ bụng. Sau đó giơ cao gối phải, đồng thời đưa tay trái lên cao và bật nhảy bằng chân trái. Tiếp theo, hạ người trên mũi chân trái và nhanh chóng chuyển chân, tay để lặp lại động tác với bên chân phải.

-    Động tác nâng gối cao: Đứng thẳng người, chân rộng bằng hông, chạy tại chỗ và kéo gối phải về phía ngực, sau đó đổi bên càng nhanh càng tốt để kéo gối trái về phía ngực.

-    Động tác chạy đá mông: Chạy tại chỗ, hất gót chân về phía mông. Để hai tay tựa vào mông và đá gót để chạm vào bàn tay.

-    Động tác nhảy dạng hai chân: Tư thế đứng thẳng, hai chân sát nhau, hai tay buông dọc theo thân người. Sau đó, nhày và dạng hai chân rộng ra hai bên, kết hợp vung tay cao quá đầu và vỗ tay. Khi hai chân nhảy chụm lại thfi hơi khuỵu gối và hạ tay xuống. Làm động tác càng nhanh càng tốt.

-    Động tác nhảy thẳng đứng: Đứng thẳng người, khi chuẩn bị nhảy thì hơi khuỵu gối, vung hai tay về phía sau để tạo đà và khi đưa tay về phía trước thì bật nhảy càng cao càng tốt, đồng thời vung tay cao quá đầu. Sau đó tiếp đất và lặp lại động tác.

-    Động tác nhảy chéo chân: Tư thế đứng thẳngm hai tay rộng bằng hông, đầu gối hơi khuỵu xuống. Sau đó nhảy sang bên phải và chạm đất với mũi chân phải và dưa chân trái ra sau chân phải; Tiếp theo, nhảy sang trái và đưa chân phải ra sau chân trái và lặp lại động tác.

Trên đây chỉ là một số động tác đơn giản để bạn có thể thực hiện tại nhà. Tùy theo thể trạng và mục tiêu đặt ra, bạn có thể tìm hiểu và áp dụng các bài tập cardio có độ khó và cường độ tập cao hơn. Hãy lưu ý đến chế độ nghỉ ngơi và bổ sung dinh dưỡng hợp lý để đạt hiệu quả giảm cân nhanh và vẫn đảm bảo sức khỏe để duy trì các bài tập thường xuyên để giữ được kết quả giảm cân bền vững.

Trên đây là một số chia sẻ của KOJI về Các bài tập cardio giảm cân. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Carido, phương pháp giảm cân, giàn tạ đa năng, ghế đẩy tạ... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!