Các lưu ý cần thiết khi mua xe đạp tập tại nhà

Đạp xe là một trong những môn thể dục thể thao lâu đời và phổ biến nhất, thu hút số lượng người tham gia đông đảo với nhiều lứa tuổi khác nhau, đối với cả nam giới và nữ giới. Lý do có lẽ bởi xe đạp là vật dụng vô cùng quen thuộc và gắn bó với cuộc sống con người, dù ở các nước tiên tiến hay các nước đang phát triển. Bên cạnh đó, đạp xe còn có lợi ích nâng cao sức khỏe cả thể chất và tinh thần cho người tham gia.

Trước đây, việc đạp xe thường chỉ thực hiện ngoài trời. Hình thức này có những ưu điểm như giúp con người gần gũi với thiên nhiên, có thể vừa đạp xe vừa ngắm cảnh, thư giãn, hít thở không khí trong lành… Nhưng luyện tập ngoài trời cũng có những hạn chế nhất định như phụ thuộc vào thời tiết, phải lưu ý thời gian tập để tránh lúc trời nắng gắt hoặc lúc cao điểm có nhiều phương tiện lưu thông làm không khí ô nhiễm, hay phải chọn đường đi thuận tiện, an toàn…

Trong nhiều năm trở lại đây, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều người đối với môn đạp xe chăm sóc sức khỏe nhưng không có nhiều thời gian, không muốn ra ngoài trời vì không khí ngày càng ô nhiễm, không muốn bị phụ thuộc vào thời tiết làm ảnh hưởng đến lịch tập thể dục… các nhà sản xuất thiết bị thể thao tại nhà đã đưa ra thị trường nhiều loại xe đạp tập thể dục với công nghệ sản xuất, hình thức, chất lượng, giá thành… đa dạng, phong phú.

Sự đa dạng của dòng sản phẩm xe đạp tập tại nhà vừa là thuận lợi vì có thể đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng; Nhưng cũng khiến người tiêu dùng gặp không ít khó khăn khi muốn lựa chọn một sản phẩm phù hợp.

Các lưu ý cần thiết khi mua xe đạp tập tại nhà

Vì vậy, chúng tôi chia sẻ một số lưu ý chọn mua xe đạp tập tại nhà theo hướng dẫn của các chuyên gia để các bạn tham khảo:

-    Người mua cần xác định rõ ràng, chắc chắn mục đích đạp xe tập luyện: Có những loại xe đạp tập thiết kế, công nghệ khác nhau để phục vụ những nhu cầu khác nhau của người tập. Nếu bạn có mục đích chỉ tập luyện đôi chân thì có thể chọn mẫu xe đạp có yên xe; bạn sẽ ngồi đạp xe thoải mái với đôi chân vận động là chính. Nếu bạn có mục tiêu tập luyện cả chân, tay và toàn bộ cơ thể đều được vận động thì hãy chọn loại xe đạp không có yên ngồi. Trường hợp người sử dụng cao tuổi hay thể chất yếu thì nên chọn loại xe có ghế tựa ngồi đạp.

-    Chọn xe đạp tập có thương hiệu nổi tiếng uy tín, chất lượng: Những thương hiệu tốt đã được khẳng định trên thị trường sẽ giúp bạn yên tâm về chất lượng sản phẩm. Hiện nay, một số thương hiệu đang được người tiêu dùng tin tưởng, đánh giá cao như Daiviet Sport, Zasami… Ngoài chất lượng sản phẩm, những thương hiệu lớn còn có chế độ hậu mãi, bảo hành rất tốt, đáng tin cậy.

-    Nên dùng thử sản phẩm trước khi mua: Việc dùng thử là cơ hội để bạn đánh giá chất lượng hoạt động của thiết bị chính xác nhất. Đồng thời, khi dùng thử bạn sẽ nhận ra kích thước, kiểu dáng của xe đạp tập có phù hợp với thể trạng của mình hay không. Thông thường, các loại xe đạp tập đều có bộ phận điều chỉnh độ cao, thấp của xe, nhưng bạn cần chú ý nếu bạn quá cao hay thấp sẽ bị khó khăn khi tập luyện; Ngoài ra, dùng thử tại chỗ bạn có thể thấy hết các chức năng như đo nhịp tim, nhịp thở, độ dài quãng đường… của sản phẩm hoạt động có ổn định không; hay độ nặng bánh đà có thể điều chỉnh dễ dàng không…

Tóm lại, nếu có nhu cầu mua xe đạp tập tại nhà bạn nên để thời gian tìm hiểu thông tin và xác định trước sẽ mua của thương hiệu nào, mục đích tập luyện ra sao và nên có thời gian dùng thử sản phẩm để có sự đánh giá và lựa chọn đúng loại phù hợp, phục vụ nhu cầu tập luyện lâu dài.