Cách chọn mua máy chạy bộ điện cho gia đình

Máy chạy bộ điện phục vụ cho việc tập luyện chăm sóc sức khỏe tại nhà. Đây là thiết bị sẽ phục vụ bạn và gia đình hàng ngày và trong thời gian dài. Vì vậy, cách chọn mua máy chạy bộ đạt tiêu chuẩn chất lượng, tốt, bền, đẹp là vấn đề nhiều người đặt ra. Sau đây KOJI sẽ chia sẻ với các bạn một số gợi ý để các bạn có thể tham khảo khi chọn mua máy chạy bộ.

Cách chọn mua máy chạy bộ điện cho gia đình

Cách chọn mua máy chạy bộ điện cho gia đình

Xác định trước nhu cầu và kinh phí 

Xác định được nhu cầu trước khi mua máy chạy bộ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định lựa chọn. Bạn cần môt chiếc máy chạy bộ điện chuyên cho 1 chức năng đi - chạy bộ. Hay cần máy được tích hợp thêm đầu rung massage, khung tập bụng... 

Để chọn mua cho mình một chiếc máy chạy bộ phù hợp thì bạn cũng cần phải xác định được ngân sách mà mình định bỏ ra và bạn nên lên một danh sách tổng hợp lại những mẫu máy có mức giá nằm trong khoảng chi phí đầu tư của mình để lấy đó làm căn cứ đánh giá và lựa chọn ở các bước tiếp theo.

Chọn trước vị trí đặt máy tập chạy bộ

Các mẫu máy chạy bộ đơn năng thường có diện tích sử dụng nhỏ hơn so với máy chạy đa năng có cùng thông số. Máy chạy bộ công suất nhỏ cũng thường có vùng chạy nhỏ hơn, khung máy cũng nhỏ hơn so với máy chạy có công suất lớn. Một số trường hợp người mua không tính toán kỹ vị trí đặt máy chạy bộ nên khi mua về không vận chuyển lên được tầng trên ( do không qua được lối cầu thang) nên đành phải đổi trả làm tốn kinh phí. Một trường hợp khác là diện tích đặt máy quá nhỏ so khiến cho việc tập luyện gặp khó khăn hoặc gây cản trở đến các sinh hoạt bình thường khác.

Nên mua máy chạy cơ hay điện

Máy tập chạy bộ thường có 2 dòng là máy chạy bộ cơ và điện. Máy chạy bộ cơ chỉ sử dụng sức người để vận hành nên khá tốn sức, dễ nhàm chán và chỉ phù hợp với người có sức khỏe tốt. Ngược lại, máy chạy bộ điện sử dụng động cơ và điện để hoạt động nên bạn có thể điều chỉnh tốc độ, độ dốc khi tập luyện dễ dàng. Máy chạy điện phù hợp cho mọi đối tượng bao gồm cả trẻ em và người cao tuổi sử dụng nhưng trong thực tế, nếu kinh phí không đủ để mua máy chạy điện thì bạn nên chuyển sang sử dụng xe đạp tập tại nhà vì nó dễ tập và phù hợp hơn rất nhiều so với máy chạy bộ cơ.

Thương hiệu máy chạy bộ

Máy chạy bộ bán trên thị trường hiện nay hầu hết là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc với rất nhiều thương hiệu nhập khẩu với giá thành, mẫu mã và chất lượng khác nhau. Máy chạy chính hãng có, hàng giả hàng nhái cũng có và theo đó, câu hỏi hãng máy chạy bộ nào tốt cũng luôn được khách hàng quan tâm hàng đầu. Để mua máy tốt nhất thì bạn nên ưu tiên lựa chọn các thương hiệu uy tín như Daiviet Sport, Zasami...

Động cơ của máy chạy bộ

Như đã nói ở trên, xác định trước nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn lựa chọn động cơ cho máy chạy bộ dễ dàng hơn. Bạn cần máy có công suất nhỏ cho 1 - 2 người sử dụng hay muốn 1 máy có công suất lớn hơn cho cả đại gia đình 7 - 8 người cùng sử dụng?

Khi có đông người sử dụng máy, cường độ tập luyện sẽ rất cao và với thời gian tập kéo dài thì bạn nên chọn mua loại máy chạy bộ điện có công suất 2.5 - 3HP để có thể sử dụng bền bỉ và lâu dài.

Như vậy, khi có ý định đầu tư một chiếc máy chạy bộ, bạn nên lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp với môi trường sử dụng và nhu cầu sử dụng, nhu cầu sử dụng máy chạy bộ gia đình khác với phòng gym, nhà đông người khác với nhà chỉ có vợ chồng son hoặc mua cho bố mẹ ở quê sử dụng.

Trên đây KOJI đã chia sẻ với các bạn Cách chọn mua máy chạy bộ điện cho gia đình. Trong trường hợp các bạn còn câu hỏi hay thác mắc nào cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất!