Cách chọn mua máy chạy bộ tốt

Máy chạy bộ là một công cụ hữu ích để giúp bạn tập luyện chạy bộ tại nhà. Nhưng làm thế nào để mua được một sản phẩm máy chạy bộ tốt thì lại là một vấn đề không đơn giản. 

Trước khi quyết định mua một sản phẩm máy chạy bộ, bạn cần xem xét khả năng tài chính của bản thân để chắc rằng, sau khi bạn mua máy về nhà, bạn sẽ không phải kéo cày để trả nợ. 

Máy chạy bộ là một sản phẩm tập luyện thể dục thể thao đắt tiền và ban sẽ phải chi 15 - 20 triệu đồng để tậu một chiếc máy về nhà. Một số người còn thích sử dụng máy chạy bộ phòng tập tại nhà, với giá từ 30 – 60 triệu đồng một chiếc. Nhưng liệu ngân sách của bạn có đủ và có phù hợp để mua những sản phẩm xa xỉ như vậy hay không? Bạn phải xem xét kỹ mục đích mua máy để tập luyện trong bao lâu, tập luyện như thế nào, tập luyện cho riêng bản thân hay nhiều người, tập luyện chạy bộ đơn giản hay tích hợp nhiều bài tập khác, .... Từ nhu cầu của bản thân, bạn sẽ chọn ra loại máy phù hợp nhất với mình. 

Cách chọn mua máy chạy bộ tốt

Và nếu ngân sách của bạn có hạn, bạn hãy chọn mua sản phẩm máy chạy bộ cũ từ một số cửa hàng bán thiết bị thể dục thể thao đã qua sử dụng. Dĩ nhiên, để mua hàng cũ mà không bị hớ, bạn cần xem xét kỹ chất lượng sản phẩm và nếu có thể thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của những người đã có kinh nghiệm sử dụng. 

Để chọn được một sản phẩm máy chạy bộ tốt, bạn cần quan tâm đến những thông số như mã lực, kích thước đai, tốc độ, độ nghiêng,...

Bạn nên chọn máy có mã lực tối thiểu là 1,5 HP. Nhưng nếu bạn muốn chạy thường xuyên hơn thì nên chọn mã lực từ 2,5 – 3,0 HP. Ngoài ra, cân nặng của bạn cũng sẽ ảnh hưởng đến việc chọn mã lực của máy. Trọng lượng càng nặng thì mã lực càng phải lớn. 

Về kích thước đai của máy, bạn cần chọn đai có kích thước tối thiểu là dài 140 cm và rộng 46 cm trở lên. Phần đệm của máy cũng phải hấp thụ lực từ chân người chạy tốt và bàn chạy phải đủ dày để không bị sập, cong, vênh trong quá trình sử dụng. Bạn không nên chọn mua những máy chạy bộ mà khung máy yếu, hay màn hình điều khiển bị khó sử dụng. Trước khi quyết định trả tiền để mang máy về nhà, bạn hãy dùng thử ít nhất 15 - 20 phút để chắc chắn máy hoạt động tốt. 

Vấn đề cuối cùng mà bạn cần quan tâm là chế độ bảo hành, giao hàng, hậu mãi. Bạn nên chọn mua sản phẩm của những thương hiệu có uy tín để có điều kiện bảo hành tốt nhất. Thông thường, các sản phẩm điện tử như máy chạy bộ sẽ có thời gian bảo hành tối thiểu 5 năm.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải chú ý khâu giao hàng có thể phát sinh thêm chi phí. Sau khi mang máy về nhà, bạn nên nhờ nhân viên tư vấn lắp đặt và hướng dẫn sử dụng để có thể nhanh chóng làm quen với máy và sử dụng hiệu quả.