Cách đạp xe để tăng chiều cao

Việc đạp xe thể thao hàng ngày là vận động thể chất giúp giảm cân hiệu quả, cơ thể săn chắc và thúc đẩy tăng trưởng chiều cao. Bài tập này khá đơn giản và giúp bạn thư giãn, thân thiện với môi trường nhưng đòi hỏi một sự kiên trì.

Ngoài yếu tố gen quyết định chiều cao thì dinh dưỡng và như luyện tập cũng góp phần thúc đẩy tăng trưởng. 

Thường thì chiều cao tối đa đạt được khi con người ở khoảng 21 tuổi, sau giai đoạn này thì không thể tăng thêm. Trong độ tuổi dưới 21, thì đây là giai đoạn tác động của dinh dưỡng và thể thao  rất lớn đối với chiều cao mỗi người.

Trong các môn thể thao, đạp xe rất có lợi cho việc tăng trưởng chiều cao. Ngoài các tác dụng tăng cường sức bền, đạp xe giúp cơ bắp phát triển, giảm mỡ và cải thiện các cơ quan tim, phổi. Đặc biệt các bó cơ chân, tay, lưng và bụng sẽ trở nên mạnh mẽ và săn chắc. 

Việc đạp xe còn giúp cho hệ bài tiết hoạt động tốt, cặn bã được đào thải thường xuyên, trao đổi chất được tăng cường giúp dinh dưỡng dễ hấp thu và bổ sung để phát triển các mô cơ và xương. Điều này giúp chiều cao được tăng trưởng tối đa. Việc đạp xe cũng không đem lại áp lực đè nén các khớp như tập tạ, ngược lại làm các khớp và xương được phát triển tuyệt đối thông qua các động tác đạp, rướn khi tăng tốc. Bên cạnh đó, việc vận động đều đặn cũng giúp cho hóc môn tăng trưởng được kích thích và bổ sung kịp thời, đầy đủ.

Khi đạp xe, dù là xe đạp ngoài trời hay sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà chúng ta nên chọn loại xe có thể điều chỉnh yên một cách linh hoạt, đảm bảo luôn tạo ra một sức rướn phù hợp nhất định để giúp chân trở nên dài hơn. Bên cạnh đó việc này cũng giúp cho khung xương sống phát triển tự do. 

Cách đạp xe để tăng chiều cao

Tuy nhiên cần chú ý kích thước xe với cơ thể người tập phải thật cân bằng, tránh các trường hợp quá lớn hay quá nhỏ so với cơ thể, dễ dẫn đến việc đau lưng, đau vai hay xương sống bị cong vẹo.

• Tư thế đạp xe đúng:

Việc có tư thế chuẩn mực khi đạp xe có tác dụng lớn tới việc tăng chiều cao. Khi đạp xe, nên đảm bảo rằng người bạn hơi nghiêng về trước, cánh tay được duỗi thẳng và bụng hóp lại, hai đùi cần được điều chỉnh song song với thanh ngang của xe.

• Thực hiện động tác:

Đạp xe cơ bản có 4 động tác: đạp, kéo, nâng, đẩy. Việc thực hiện các động tác cần phối hợp nhịp nhàng. Nhịp điệu khi di chuyển sẽ giúp cơ và xương khớp hoạt động thoải mái dễ dàng hơn, đem lại tiền đề cho việc tăng trưởng tốt hơn.  

• Tốc độ đạp xe:

Đạp xe thể thao cần thiết phải kiểm soát tốt tốc độ vận động. Ngoài việc giúp chúng ta nắm được khả năng của cơ thể còn giúp chúng ta cân bằng việc tiêu thụ calori hợp lý, đảm bảo việc cũng cấp chế độ dinh dưỡng tối ưu cho giai đoạn phát triển của cơ thể. 

* Lưu ý :

Hoạt động thể thao đạp xe đòi hỏi sự kiên trì bởi đây là hoạt động thể chất cường độ cao. Việc thực hiện đều đặn và thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể có sức bền bỉ và thể lực cao. 

Tốt nhất thời lượng mỗi ngày từ 30-45 phút đối với những người mới tập. Lâu dài có thể tăng lên 60 phút là tốt nhất.

Kết hợp chặt chẽ với việc cung cấp dinh dưỡng tối ưu phục vụ cho quá trình tăng trưởng của cơ thể.

Nên theo dõi thường xuyên sự tiến bộ của bản thân, cả về thể lực, sức bền và chiều cao để tăng thêm sự kích thích tâm lý khi đạt được kết quả khả quan.

Thực tế, chỉ trong thời gian đapk xe thể thao khá ngắn, 1 tháng trở lại, cơ thể bạn sẽ có những thay đổi tích cực rất dễ nhận thấy. 

Chúc thành công!