Cách tập cardio cho nam

Phương pháp tập cardio để giảm mỡ thừa, giảm cân, cải thiện chức năng tim mạch, lưu thông khí huyết, mang đến sức khỏe dồi dào và cơ thể cân đối, hoàn hảo… từ lâu đã được những người yêu thích tập gym biết đến và thực hiện. Nhất là đối với nam giới thường xuyên đến tập luyện tại các phòng gym, chắc chắn các bài tập cardio không còn xa lạ. 

Nhưng với những người mới tham gia tập gym hoặc mới biết đến nguyên tắc tập cardio, thậm chí cả những người có thời gian tập đã lâu nhưng không có huấn luyện viên bài bản thì cách tập cardio như thế nào để đạt hiệu quả vẫn là vấn đề khiến người tập băn khoăn.

Nếu không có phương pháp tập cardio đúng cách, người tập có thể rơi vào tình trạng “lợi bất cập hại”, đó là tập quá nhiều, quá sức không những không đạt kết quả tốt mà còn bị đau cơ, mất cơ; ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch và quá trình giảm cân…

Đối với nam giới thường mong muốn có thân hình nở nang, cơ bắp săn chắc, rắn rỏi, vạm vỡ, các chuyên gia khuyên rằng nên áp dụng 03 nhóm bài tập có tác dụng tiêu mỡ thừa, tăng cơ. Bởi mỡ thừa chính là nguyên nhân khiến cơ bắp của bạn không thể phát triển, bụng không thể lên múi. Vì vậy cần thiết phỉa áp dụng các bài tập cardio đốt mỡ toàn thân để các múi cơ có cơ hội lộ diện.

Cách tập cardio cho nam

Sau đây là hướng dẫn lộ trình gồm 03 nhóm các bài tập cardio, gồm 02 bài tập lớn và 01 bài tập toàn thân dành cho nam giới để các bạn tham khảo và áp dụng.

1.    Lộ trình bài tập cardio 1, gồm 3 bài tập nhỏ: Đây là bài tập với các động tác người tập có thể thực hiện tại nhà và không cần đến sự hỗ trợ của thiết bị tập.

-    Nhún qua đầu: Động tác đơn giản và có ý nghĩa khởi động để làm nóng cơ thể và các bộ phận, cơ bắp. Làm động tác liên tục 10 lần và không nghỉ.

-    Động tác nhảy dù: bao gồm một chuỗi các động tác liên hoàn như hít đất, tác động trực tiếp vào cơ bụng và các bộ phận khác của cơ thể để tiêu hao năng lượng.

-    Cầu mông: tác động đến phần cơ bụng, lưng, đùi và mông, đốt cháy mỡ thừa tích tụ, giúp cơ thể săn chắc.

2.    Lộ trình bài tập cardio 2: Cũng gồm 3 bài tập nhỏ:

-    Động tác sumo squat: Động tác này cần kết hợp sử dụng tạ để tập luyện; là bài tập giảm cân hiệu quả cho nam giới; tác động trực tiếp đến cơ mông, đùi, cơ lưng khiến các bộ này trở nên săn chắc và rắn rỏi.

-    Động tác hít đất: Giúp tiêu hao rất nhiều năng lượng, qua đó đốt cháy lượng calo đáng kể. bài tập này cũng có tác dụng hỗ trợ hệ tim mạch, lưu thông máu, đưa ô xy đến toàn bộ các cơ, tăng sức bền và sự dẻo dai.

-    Nhảy cóc: Là động tác tiêu tốn nhiều calo. Hỗ trợ giảm cân nhanh chóng vì toàn bộ cơ thể phải vận động, nên cũng mang lại sự linh hoạt và dẻo dai.

3.    Lộ trình bài tập cardio 3: Sau khi kêt thúc bài tập theo lộ trình 2 bạn nên thực hiện một số động tác khởi động tổng quát; bằng cách đi tới cầu thang bộ và chạy đi lên cầu thang, sau đó đi ngược xuống. Có thể bỏ bước hoặc nhảy trên từng bậc.

Tiếp theo là bài tập tổng hợp tập trung vào vùng bụng và các nhóm cơ lưng, mông, tay… giúp cơ thể săn chắc.

Trên đây là các bài tập cardio dành cho nam giới rất hiệu quả trong giảm cân, tiêu mỡ thừa tích tụ và có cơ thể rắn chắc, cơ bắp nở nang phát triển. Người tập nên lưu ý kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học, hợp lý để đạt kết quả tốt nhất.