Chia sẻ kinh nghiệm mua ghế massage toàn thân

Hiện nay, phương pháp massage truyền thống được xem là hình thức chăm sóc sức khỏe hiệu quả nhất. Muốn chữa trị những chứng bệnh về cơ khớp, tim mạch, huyết áp thì massage xoa bóp, bấm huyệt là giải pháp tốt giúp con người có được năng lượng dồi dào, tinh thần thư thái để vượt qua được những khó khăn trong cuộc sống.

Nếu không có điều kiện đi massage ở các cơ sở spa, bạn có thể sử dụng ghế massage tại nhà cũng mang lại rất nhiều lợi ích. Cụ thể:

- Xả stress:  Massage trị liệu chắc chắn sẽ giúp bạn thư giãn và lấy lại năng lượng nhanh nhất. Đắm mình trong phòng xông hơi và để cơ thể thả lỏng theo điệu nhạc du dương, theo những động tác massage giúp xua tan những mệt mỏi và căng thẳng sau một ngày làm việc vất vả.

- Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn: Massage xoá tan trạng thái căng cơ và mệt mỏi , thả lỏng cơ bắp theo bài massage trị liệu giúp củng cố năng lượng. Nhờ vậy, mọi cơ quan trong cơ thể cũng được phục hồi theo. 

- Giải độc và làm đẹp da: Các động tác massage, ấn huyệt độc đáo luôn ẩn chứa những công năng thần kỳ, có tác dụng giải độc ruột hiệu quả, cải thiện sắc tố da, tăng tính đàn hồi cho da, giúp da bạn tươi sáng, hồng hào, căng tràn sức sống.

- Giảm cân: Một số cơ sở massage hiện nay có quảng cáo là sẽ giúp bạn giảm cân. Điều này chắc chắn thành hiện thực cho dù mỗi cơ sở có thể có những biện pháp khác nhau. Điều quan trọng ở đây là bạn phải lựa chọn cơ sở nào có những cách thức trị liệu phù hợp với mình nhất. Và bản thân massage cũng sẽ giúp bạn đào thải những chất dư thừa ra bên ngoài, cùng với những động tác massage tác động lên khắp cơ thể sẽ đánh tan những vùng mỡ để giúp bạn giảm béo.

- Hỗ trợ điều trị bệnh: Nếu massage đúng kỹ thuật giúp cải thiện sự tuần hoàn máu để đưa oxy và dưỡng chất tới các tế bào, ngăn chặn và làm dịu các sự gò bó và co thắt cơ bắp, hỗ trợ trị liệu viêm khớp, đau thần kinh tọa, ổn định huyết áp.

Chia sẻ kinh nghiệm mua ghế massage toàn thân

Giá cả và chế độ bảo hành của nhà sản xuất là hai yếu tố hàng đầu để bạn cân nhắc khi mua ghế massage.

Một điều quan trọng khác nên lưu ý là kích cỡ của ghế. Chiếc ghế sẽ phù hợp với không gian mà bạn định đưa vào dùng không? Ghế có phù hợp với kích thước cơ thể của bạn hoặc không? Một vài sản phẩm ghế massage cao cấp kèm theo với công nghệ tiết kiệm không gian.

Chất liệu của ghế massage cũng là điều quan trọng bạn cần phải lưu ý. Phần lớn những ghế massage đều sử dụng da là chất liệu chính tiếp xúc với cơ thể;  hiện nay nhiều ghế massage bây giờ được làm theo bằng chất liệu tổng hợp, tốt hơn ghế da vì  chịu được sự hao mòn lớn sau nhiều năm dùng.

Phần lớn ghế massage đều có các tính năng rung và lăn, miết cơ bản, nhưng các dòng ghế massage cao cấp còn có thêm các tính năng sau:

- Những kỹ thuật và kiểu xoa bóp như cuộn, miết,đấm, lăn, shiatsu, vỗ, nhiệt hồng ngoại…. giảm sự căng thẳng cơ bắp.

- Massage theo cường độ và tốc độ riêng cho phép bạn tùy chỉnh theo ý muốn phù hợp với nhu cầu của mình.

- Chương trình massage tự động được lập trình sẵn.

- Điều chỉnh phạm vị hoạt động cũng như kích thước của con lăn. 

- Hệ thống túi khí giúp tăng cường sự giãn cơ, tăng tuần hoàn.

- Thay đổi vị trí góc ngồi và lực tác động: một vài ghế massage có khả năng nâng cao một vùng cần thiết tác động để tăng công dụng của bài massage. Ví dụ, tư thế không trọng lực tạo nhiều lần áp lực hơn lên cột sống.

Ghế massage toàn thân là vật dụng đắt tiền và có giá trị sử dụng trong thời gian dài, vì vậy khi quyết định chọn mua ghế bạn cần xem xét, tính toán cẩn thận để mua được sản phẩm vừa ý, tránh tình trạng mua về rồi không sử dụng hoặc sử dụng không hết công năng sẽ lãng phí tiền đầu tư.