Chọn mua xe đạp tập thể dục có yên hay không yên

Có thể nói rằng nhu cầu tập thể dục bằng xe đạp từ trước đến nay chưa bao giờ suy giảm mà trái lại, ngày càng phát triển, được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Điều này cũng dễ hiểu bởi xe đạp là vật dụng gắn bó, quen thuộc trong đời sống; và từ lâu người ta đã biết rằng xe đạp không chỉ là phương tiện để di chuyển mà còn là vật dụng để luyện tập nâng cao sức khỏe và vẻ đẹp thể chất.

Có nhiều người yêu thích đạp xe ngoài trời để hít thở không khí trong lành và gần gũi với thiên nhiên… Song thực tế hiện nay, đạp xe ngoài trời không dễ thực hiện vì phụ thuộc vào thời gian phù hợp để đạp xe mà không bị hít khói bụi, không khí ô nhiễm; phụ thuộc vào thời tiết nếu mưa nắng, gió bão cũng không thể đạp xe ngoài trời; và không gian để đảm bảo an toàn, thoải mái để người tập thong dong thư giãn hay tăng tốc để tiêu hao calo cũng không dễ tìm được trong các đô thị ngày càng đông đúc, chật chội.

Do đó, hình thức tập luyện với xe đạp tập tại nhà đang ngày càng được nhiều người quan tâm. Thiết bị xe đạp tập có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, giá thành hợp lý so với thu nhập của đa số người tiêu dùng nên trở thành lựa chọn hoàn hảo đối với nhiều người có nhu cầu và yêu thích môn đạp xe.

Chọn mua xe đạp tập thể dục có yên hay không yên

Hiện nay, xe đạp tập có hai loại là có yên xe và không có yên xe. Vì vậy, khi quyết định sẽ mua một chiếc xe đạp tập tại nhà nhiều người vẫn có băn khoăn là nên chọn loại xe đạp tập nào, có yên hay không yên? Để giúp các bạn có thêm cơ sở quyết định mua loại xe nào, chúng tôi chia sẻ một số thông tin về hai loại sản phẩm này để các bạn tham khảo:

-    Loại xe đạp tập có yên: Loại này phù hợp với mọi đối tượng, nhất là người cao tuổi và trẻ em, người có tiền sử bị bệnh về xương khớp. Yên xe có thể điều chỉnh cao thấp cho phù hợp với thể trạng người dùng. Yên xe giúp bạn ngồi thoải mái khi tập, không lo bị đau lưng, đau cơ hay mỏi cổ. Tập luyện với xe đạp có yên sẽ tác động chủ yếu đến phần cơ ở mông, đùi; phần thân trên gần như cố định.

-    Loại xe không có yên: Cường độ vận động đối với loại xe này cao hơn loại có yên. Sử dụng xe không yên là người tập chỉ đứng để đạp xe nên toàn bộ cơ thể đều phải vận động. Loại này phù hợp với những người trẻ tuổi, có thể lực và giữ thăng bằng tốt. Xe không yên đòi hỏi người tập phải hoạt động phối hợp cả tay và chân, cũng như mọi bộ phận cơ thể như vai, ngực, lưng, mông, đùi, chân… nên sẽ mang lại cho bạn vóc dáng cân đối, sức khỏe dẻo dai, cơ thể săn chắc. Nếu bạn muốn tập luyện để tiêu mỡ, giảm cân và có hình thể đẹp thì loại xe đạp không yên là lựa chọn phù hợp.

Tóm lại, chọn loại xe đạp tại nhà có yên hay không có yên phụ thuộc vào mục đích tập luyện mà bạn đặt ra. Bên cạnh đó, đối tượng sử dụng cũng là yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Nếu gia đình bạn có cả người già và trẻ em cùng tham gia tập luyện thì loại xe có yên là phù hợp hơn cả. Nếu chỉ có thanh niên sử dụng với mục tiêu nâng cao thể lực thì loại không yên sẽ đáp ứng đúng nhu cầu.