Có nên cưa đinh giày đinh cao FG để chơi trên sân cỏ nhân tạo?

Có nên cưa đinh giày đinh cao FG để chơi trên sân cỏ nhân tạo? Câu hỏi này được khá nhiều người quan tâm trong khoảng thời gian gần đây.

Trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu giày đá bóng đinh cao FG là loại giày gì ?

Giày đá bóng đinh cao FG được thiết kế có đinh nhọn bằng kim loại ở dưới đế giày. Giày đá bóng FG được thiết kế để chơi trên sân cỏ tự nhiên, hỗ trợ việc bám sân và cũng có khả năng hỗ trợ người chơi tốt hơn trong điều kiện trời mưa nhỏ, mặt sân trơn.

Có nên cưa đinh giày đinh cao FG để chơi trên sân cỏ nhân tạo?

Giày đinh FG có chất liệu tốt. Phần da giày được thiết kế mỏng mang lại cho người đi cảm giác bóng tốt hơn. 

Giày FG sử dụng đinh sắt (hoặc nhôm) nói chung chỉ phù hợp với mặt sân cỏ tự nhiên mềm với lớp cỏ cao và dầy để hỗ trợ việc di chuyển của cầu thủ không bị cản trở bởi cỏ ở sân. Lúc sử dụng ở sân cỏ nhân tạo rất dễ gây chấn thương cho bản thân và cầu thủ đối phương, vì sân cỏ nhân tạo thường trơn và cứng. Đinh giày cao sẽ làm bạn trẹo chân khi chạy sân. Ngoài ra, giày đinh cao FG có thể làm nát mặt sân cỏ nhân tạo nên thường không được mang vào sân.

Một số người vì được tặng hoặc mới chơi bóng chưa có kiến thức nên mua nhằm giày; Không lẽ lại đi mua một đôi khác. Xuất phát từ mong muốn tiết kiệm chi phí, không muốn bỏ phí đôi giày mới nên đã áp dụng phương pháp cắt đinh. 

Việc cưa đinh giày FG để chơi trên sân cỏ nhân tạo có lợi ích là sẽ làm cho chúng ngắn hơn. Lúc đó áp lực do trọng lượng cơ thể đè xuống những cây đinh tán và phản lực lên bàn chân sẽ giảm đi rất nhiều. Khi đó khả năng bám sân vẫn rất tốt và cầu thủ lại có thể thoải mái khi di chuyển; hạn chế trơn trượt khi chạy trên sân cỏ nhân tạo. Đồng thời đinh được cưa ngắn sẽ giảm nguy cơ chấn thương cho bản thân cũng như cầu thủ đối phương nếu có pha va chạm; giảm thiểu tác động tiêu cực đến mặt sân, không làm ảnh hưởng đến những thảm cỏ nhân tạo như với đinh nguyên bản. 

Mặc dù vậy, việc cưa đinh giày FG để chơi trên sân cỏ nhân tạo là chuyện bần cùng bất đắc dĩ, chỉ là giải pháp tiết kiệm khi chúng ta đã lỡ đầu tư  kinh phí không nhỏ để mua đôi giày đinh cao FG, nên thực tế đây là tình trạng bỏ thì thương vương thì tội. 

Một số người lại thích cưa đinh vưa thông thường giày đinh cao mềm và nhẹ, lại thoáng. Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển của công nghệ các loại giày sân cỏ nhân tạo của các hãng như Zocker, Nike, Adidas, Puma... cũng đều rất mềm, nhẹ và thoáng; Đồng thời có nhiều mẫu mã khác nhau thích hợp với lối chơi sở trường cũng như vị trí của từng cầu thủ trên sân.

Vì vậy bạn hãy chọn lựa cẩn thận cho mình đôi giày đá bóng phù hợp với mặt sân thi đấu để không bị rơi vào hoàn cảnh mua giày đinh cao rồi về cắt đinh, vừa mất thời gian mà lại tốn kém, mà cắt vào rồi nhiều khi giày lại mất "chuẩn"!

Trên đây là một số chia sẻ của KOJI về vấn đề: Có nên cưa đinh giày đinh cao FG để chơi trên sân cỏ nhân tạo? Nếu như các bạn còn bất cứ câu hỏi nào liên quan đến giày bóng đá hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất!