Đạp xe đạp có giảm cân không?

Trong các môn thể thao luyện tập tăng cơ, giảm mỡ thì đạp xe đạp được các chuyên gia đánh giá là phương pháp tập luyện giảm cân cực kỳ an toàn và hiệu quả. Bởi đạp xe là sự vận động toàn bộ cơ thể, đặc biệt là một số bộ phận rất dễ bị tích tụ mỡ như bụng, eo, mông, đùi… khiến tiêu tan mỡ thừa tích tụ ở các khu vực này, không chỉ có tác dụng giảm cân mà con mang lại thân hình thon gọn, săn chắc cho người tập luyện.

Trong khi các môn thể dục khác đòi hỏi quá trình không ít để làm quen thì xe đạp là môn ai cũng có thể tham gia tập luyện bất cứ lúc nào.

Cứ nhìn các vận động viên đua xe chuyên nghiệp là thấy, sự vận động từ tập luyện với chiếc xe đạp tác động toàn diện lên cơ thể nên cơ thể là một khối dẻo dai săn chắc, không có vùng mỡ thừa cũng không có hiện tượng to bất thường ở bộ phận nào.

Đạp xe đạp có giảm cân không?

Chuyên gia y tế ước tính người bình thường khi đi xe đạp với tốc độ trung bình trong một giờ sẽ đốt cháy 500 calo trong cơ thể trong khi cũng trong 1 giờ tập Gym gánh tạ, nâng tạ... trung bình cũng chỉ tiêu hao tầm 700 calo.  Chưa kể lượng mỡ dư thừa có trong cơ thể tan biến dần đều toàn thân trong quá trình đạp xe đạp
Vậy đạp xe như thế nào để đạt hiệu quả giảm cân nhanh nhất?

Đầu tiên rất quan trọng là lựa chọn cho mình chiếc xe đạp phù hợp với thân hình của mình. Môn đạp xe là một môn đòi hỏi sự kiên trì và bền bỉ. 

Thời gian đầu chỉ đạp xe đạp thể thao với mức độ thấp để quen dần với việc đạp xe, có thể bắt đầu với tốc độ 20km/h và đi khoảng 10km/ ngày. 

Nếu duy trì thường xuyên thì chỉ sau một tuần đã cảm thấy quen với việc tập luyện và có thể nâng lên với tốc độ 22km/h và đi được 12-15km.

Cứ thế sau 03 tháng kiên trì có thể đi được tốc độ 30km/h và mỗi ngày đi được 30km chia làm 2 ca tập sáng và tối.

Những lưu ý trong quá trình đạp xe thể thao. Chọn cung đường rộng thoáng ít xe qua lại bảo đảm sự an toàn và duy trì được tốc độ mà bạn muốn hướng tới; Phải bảo đảm cơ thể được khởi động trước khi đạp xe tránh tình trạng bị chuột rút, co cơ. 

Việc đạp xe đạp sẽ khiến tiêu hao năng lượng khá nhiều. Vì vậy hãy bảo đảm bạn đã được nạp năng lượng nhẹ trước khi đạp xe khoảng 45-60 phút. Nếu bạn ăn quá no sẽ khiến cho hệ tiêu hoá hoạt động quá sức. Còn nếu cơ thể bị bỏ đói thì việc đốt cháy năng lượng không hiệu quả gây cho cơ thể mệt mỏi mà không giảm được cân.

Một điều cần lưu ý nữa khi bạn đặt mục tiêu đạp xe để giảm cân đó là phải có chế độ ăn uống khoa học, hợp lý; Không ăn các thực phẩm nhiều chất béo, chất đạm khó tiêu như các loại thịt đỏ gồm thịt bò, thịt đùi gà, thịt mỡ, nội tạng động vật…Nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả tươi để tăng cường chất xơ; uống nhiều nước, từ 2 -3 lít mỗi ngày giúp dễ tiêu hóa, thải độc cơ thể…

Chắc chắn rằng một kế hoạch tập luyện đều đặn, thường xuyên kết hợp với một chế độ dinh dưỡng hợp lý dành cho người giảm cân sẽ giúp bạn nhanh chóng có một vóc dáng mơ ước.

Ngoài ra, để việc tập luyện không bị ngắt quãng bạn nên kết hợp sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà để hỗ trợ tốt hơn!