Đạp xe giảm mỡ bụng không?

Đạp xe đạp có rất nhiều lợi ích và một trong những lợi ích nổi bật nhất khiến nhiều bạn trẻ tập môn thể thao này chính là giảm mỡ, giảm cân, và tăng cơ bắp. Nhưng liệu động tác đạp xe vốn tập trung hoạt động chủ yếu ở đôi chân có thể giúp người tập giảm mỡ bụng?

Trước hết, cần phải khẳng định ngay rằng, việc sử dụng xe đạp tập ở nhà sẽ có tác dụng rất lớn đến việc đốt cháy calo trong cơ thể. Theo tính toán của nhiều nghiên cứu khoa học, bạn có thể đốt cháy đến 400 - 500 calo chỉ với 30 phút tập luyện cùng xe đạp tập. Nếu có thể duy trì cường độ tập luyện như 30 phút mỗi ngày trong vòng một năm, bạn có thể giảm khoảng 10kg.

Quan trọng hơn, việc đạp xe không chỉ tác động đến đôi chân mà động tác đạp xe cũng sẽ khiến phần hông, eo của cơ thể người tập chuyển động theo. Tốc độ đạp càng nhanh, sức nặng vào bàn đạp càng lớn thì phần hông, eo của bạn sẽ càng được tập luyện với cường độ cao, khả năng đánh tan mỡ càng hiệu quả.

Để có thể giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn cần xây dựng một chế độ tập luyện và ăn uống hợp lý. Đầu tiên, bạn cần lựa chọn một chiếc xe đạp và một đôi giày có chất lượng tốt, phù hợp với thể hình của bạn để tập luyện. Một đôi giày lỏng chân, một chiếc xe đạp quá thấp, hay quá cao cũng có thể phá hỏng cả một quá trình tập luyện của bạn. Sau đó, bạn cần xây dựng một chế độ tập luyện phù hợp với thể trạng của bản thân. 

Đạp xe giảm mỡ bụng không?

Trong những ngày đầu tiên, bạn có thể tập nhẹ, đạp xe trên quãng đường ngắn với tốc độ chậm. Nhưng sau đó, bạn sẽ phải tăng cường độ tập luyện, đạp xe nhanh hơn trên một quãng đường dài hơn. Chỉ có như vậy thì việc tập luyện của bạn mới thu về hiệu quả, bởi cơ thể của bạn sẽ quen dần với một cường độ tập luyện sau một thời gian.

Theo tính toán, một người trưởng thành cần đạp xe ít nhất 30 phút mỗi ngày để đốt cháy tối thiểu 400 calo, và vòng eo của bạn sẽ được cải thiện đáng kể chỉ sau một tháng tập luyện với cường độ trên.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh hơn, bởi nếu muốn giảm cân, bạn sẽ luôn phải tuân thủ nguyên tắc, lượng calo nạp vào cơ thể không được nhiều hơn lượng calo bị đốt cháy trong quá trình tập luyện.

Mặt khác, chú ý lựa chọn thực phẩm khi ăn phải nhiều chất xơ và vitamin, khoáng chất có trong rau xanh, hoa quả tươi; chỉ ăn chất béo tốt có trong thịt nạc, cá, trứng sữa và thịt gia cầm; hạn chế các loại thực phẩm dễ tích tụ mỡ như nội tạng động vật, thịt mỡ; không uống đồ uống có ga, rượu, bia; chú ý uống nhiều nước lọc để đào thải độc tố và tăng cường chức năng tiêu hóa.

Cuối cùng, một lưu ý quan trọng dành cho những người muốn giảm mỡ bụng bằng cách đạp xe là bạn phải kiên trì. Cơ bụng là một trong những phần cơ khó tập nhất, và việc đạp xe có tác động đến phần bụng, nhưng cũng không thể tác động nhiều bằng các bài tập chuyên về bụng.

Bởi vậy, đừng có thất vọng nếu bạn đã bỏ ra nhiều thời gian tập luyện, nhưng mỡ bụng vẫn giảm rất chậm. Hãy kiên trì tập luyện và chú ý những vấn đề ăn uống, vòng bụng của bạn chắc chắn sẽ thon gọn trong một tương lai không xa.