Đi bộ đúng cách để giảm cân, giảm mỡ bụng

Đi bộ là một phương pháp hữu hiệu để giảm cân thì là điều ai cũng công nhận. Tuy nhiên, đi bộ như thế nào để đem lại kết quả giảm cân, giảm mỡ bụng tốt nhất thì lại là điều không phải ai cũng nắm được. Hiệu quả của việc đi bộ phụ thuộc vào các yếu tố chính như độ dài quãng đường, tốc độ và trọng lượng cơ thể bạn.

- Đầu tiên, chúng ta hãy nói tới tốc độ đi bộ cần thiết để giảm cân. Mỗi người, ở mỗi thời điểm khác nhau với mỗi tình trạng sức khỏe khác nhau sẽ có tốc độ bước đi khác nhau. Ví dụ như những người mới bình phục sau cơn đau tim, đau thắt ngực chỉ nên đi bộ với tốc độ ít hơn 70 bước/ phút; người bình thường đi với tốc độ 91 - 110 bước/phút và đi 4 - 5km/h; những người bị bệnh tim mạch phù hợp với tốc độ 71 - 90 bước/phút, đi 3 - 4km/h,… Với một người cần giảm cân thì cần đi với tốc độ 111 - 130 bước/phút mới đạt được hiệu quả. 

Không chỉ vậy, bạn cần tránh tình trạng bước đi quá nhanh ở đoạn đường đầu tiên rồi lại bước chậm lại, uể oải ở đoạn phía sau mà hãy học cách phân bổ sức lực đều đặn trên cả quãng đường để giữ cho bước đi luôn đều đặn, vững chắc và không bị đuối sức. Khi bắt đầu, bạn hãy khởi động bằng những bước đi chậm rãi để cơ thể làm quen và sau đó tăng dần tốc độ, thời gian và độ dài mỗi bước đi để tăng hiệu quả giảm cân. Đừng quên cân bằng lực trong suốt chặng đường để không bị đuối sức hay chấn thương.

Đi bộ đúng cách để giảm cân, giảm mỡ bụng

- Khi đi bộ hãy luôn giữ ngực và vai thẳng nhau và ưỡn ngực, thẳng lưng hết sức có thể. Tuy nhiên, bạn không quá ngửa về phía sau hay chúi về phía trước vì đó là tư thế sai hoàn toàn.

- Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng để giảm được 1kg trong 2 tuần thì mỗi ngày bạn cần đi bộ 3,2 km nhưng nếu bạn không có đủ thời gian để đi bộ mỗi ngày thì bạn có thể đi 2-3 lần/tuần và nhớ đi sau bữa ăn 1-1,5h để không bị đau bụng, tức ngực.

- Để tạo động lực rèn luyện, bạn có thể tìm những con đường mới mà mình ít đi để vừa đi vừa nhìn ngắm xung quanh, thử nghe nhạc khi đi hoặc tìm kiếm cho mình một người bạn đồng hành( tốt nhất là có cùng mục tiêu giảm béo với mình)  để đỡ cô đơn và giúp quá trình đi bộ trở nên thú vị và dễ thành công hơn.

- Trước khi đi bộ bạn nên uống nửa cốc nước và mang theo chai nước bên người để bổ sung nước cho cơ thể. Ngoài ra, hàng ngày, bạn cũng nên uống ít nhất 2 lít nước để giúp cơ thể khỏe mạnh và bền bỉ hơn.

- Hãy chọn mua một đôi giầy thật tốt, vừa chân, có đế êm và nhẹ để vận động được dễ dàng và thoải mái nhất nhé!

- Bạn có thể thử thách bản thân hơn với các đoạn đường dốc, khúc khuỷu chứ không chỉ là các đoạn đường bằng phẳng nữa để tăng chất lượng bài tập.

Đi bộ đúng cách kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ có tác dụng giảm cân rõ rệt; quan trọng là bạn cần thực hiện thường xuyên, đều đặn theo đúng kế hoạch đã đặt ra, vì kết quả đạt được của bất cứ môn thể thao nào cũng đến từ cả một quá trình tập luyện. Các bạn có thể trang bị 1 chiếc máy chạy bộ tại nhà để có thể kết hợp tập luyện ngoài trời với tập luyện tại nhà nhằm mang lại hiệu quả tối đa!