Đi bộ đúng cách để giảm cân

Đi bộ có thể giảm cân, nhưng không ít người chăm chỉ đi bộ mà vẫn chẳng thể giảm được chút mỡ nào. Ngoài việc đi bộ không đúng cách và không kết hợp với một chế độ đốt cháy calo hợp lý, không còn lời giải thích nào hợp lý hơn cho tình trạng này.

Vậy phải làm như thế nào mới là đi bộ đúng cách để giảm cân?

Trước hết, để đi bộ hiệu quả, bạn cần sắm cho bản thân một đôi giày có chất lượng tốt và phù hợp với bàn chân của bạn cũng như địa hình tập luyện. Rõ ràng, bạn sẽ không thể đi xa, hay đi nhanh với một đôi giày quá rộng, quá chật, hay một vấn đề khác khi xỏ chân vào giày.

Đi bộ đúng cách để giảm cân

Tư thế, tốc độ và điều tiết nhịp thở trong khi đi bộ cũng rất quan trọng.

Theo lời khuyên của các chuyên gia thể thao, bạn nên bước đi thật tự nhiên để chân không va chạm mạnh xuống mặt đất, gót chân đặt xuống đất trước rồi mới đến các ngón. Ngoài ra, bạn cũng phải giữ một bàn chân luôn bám mặt đất để giữ thăng bằng khi tập luyện

Khi bắt đầu, bạn nên đi chậm, nhẹ nhàng trong vài phút, trước khi tăng cả thời gian lẫn tốc độ di chuyển. Khi cơ thể bạn đã làm quen với một cường độ tập luyện nhất định, bạn cần nâng cao khối lượng tập luyện để mang lại hiệu quả, thay vì chỉ mãi hài lòng với “vùng an toàn” sau một thời gian tập luyện ngắn.

Dĩ nhiên, bạn cũng phải tự điều chỉnh thể lực phù hợp với khối lượng tập luyện, không nên tăng đột ngột khối lượng bài tập để tránh bị kiệt sức, có thể mang đến kết quả ngược lại mục tiêu ban đầu.

Để tập luyện hiệu quả, bạn cần theo dõi quá trình tập luyện và ghi chép cẩn thận về thời gian, quãng đường di chuyển để điều chỉnh thích hợp. Với một chiếc điện thoại thông minh, bạn có thể tải rất nhiều ứng dụng phần mềm cho phép bạn thống kê, lưu trữ và theo dõi quá trình đi bộ của bạn qua từng ngày.

Để luôn có động lực và cảm hứng tập luyện, bạn nên thiết lập mục tiêu cho từng ngày, từng tuần, từng tháng hay từng năm. Đây cũng là một trong những cách giúp bạn tránh nhàm chán khi tập luyện rất nhiều mà không thấy hiệu quả mang lại, do đi bộ vốn mang lại hiệu quả chậm và động tác tập luyện cũng đơn giản, lặp đi lặp lại.

Bạn có thể áp dụng một số cách để giảm nhàm chán trong tập luyện đi bộ như vừa đi bộ vừa nghe nhạc, rủ bạn bè người thân, cùng tập luyện hay thay đổi không gian tập luyện.

Một điểm cũng không thể không lưu ý là nhiều người thường cảm thấy ăn ngon hay sau khi tập luyện. Nhiều người thậm chí còn ăn nhiều hơn so với trước khi tập luyện. Tuy nhiên, việc ăn uống cho sướng miệng, không có kiểm soát rất có thể khiến công sức của bạn đổ xuống sông, xuống biển khi lượng calo nạp vào người cao hơn cả lượng calo bị đốt cháy do đi bộ.

Nói cách khác, việc kiểm soát chế độ dinh dưỡng sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với quá trình giảm cân nhờ đi bộ.

Để giảm cân hiệu quả bạn có thể sử dụng máy chạy bộ. Bên cạnh các bài đi bộ, chạy bộ máy còn trang bị khung tập bụng, đầu rung massage giúp bạn giảm cân hiệu quả!