Giảm béo hiệu quả với xe đạp tập thể dục

Những người bị thừa cân, béo phì muốn giảm cân thì không có cách nào hiệu quả và tốt hơn là lựa chọn một môn thể dục, thể thao phù hợp với sở thích và thể trạng của mình. Có thể khẳng định rằng, tất cả các hoạt động thể chất đều có tác dụng tiêu mỡ, giảm cân nếu bạn kiên trì tập luyện theo đúng kế hoạch và tập đúng cách. 

Đạp xe là một trong những môn thể dục có lợi ích tiêu mỡ, giảm béo hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Có lẽ bởi xe đạp là vật dụng quen thuộc và gần gũi với nhiều người; không những vậy, đạp xe là hình thức tập luyện đơn giản, bất cứ ai cũng có thể thực hiện. 

Hiện nay, ngoài sử dụng xe đạp bình thường để tập luyện ngoài trời bạn có thể dễ dàng duy trì lịch tập của mình với thiết bị máy đạp xe tập thể dục trong nhà. Với loại máy đạp xe này, bạn sẽ không còn phải lo lắng, phụ thuộc vào thời gian, thời tiết để tập luyện. Bất cứ lúc nào, dù ngoài trời mưa, nắng ra sao bạn đều có thể yên tâm tập luyện bình thường.

Khi bạn đã có mục tiêu cụ thể là đạp xe để giảm cân, trước hết bạn phải có kế hoạch tập luyện đầy đủ, chi tiết và rõ ràng mới có thể đạt kết quả mong muốn. 

Giảm béo hiệu quả với xe đạp tập thể dục

Trước hết, bạn cần chọn cho mình một chiếc xe đạp tập thể dục phù hợp với thể trạng. Trên thị trường thiết bị thể thao hiện có hai loại xe đạp tập đó là loại có yên và loại không có yên.

Loại xe đạp tập có yên phù hợp với những em nhỏ và người cao tuổi vì khi có yên xe để ngồi đạp sẽ tạo tư thế an toàn và vững chãi hơn khi thực hiện các động tác. Tuy nhiên, loại xe có yên sẽ tiêu hao lượng calo ít hơn loại không có yên nên hiệu quả giảm cân có thể sẽ chậm hơn.

Loại xe không có yên phù hợp cho những bạn nam, nữ thanh niên hoặc những người có sức khỏe tốt, bởi với loại xe này người tập chỉ đứng để đạp nên đòi hỏi phải có thể lực tốt cũng như sự chính xác nhất định trong cách tập. Đạp xe không yên vì thế cũng tiêu tốn nhiều sức lực hơn và tác dụng giảm béo nhanh hơn.

Khi sử dụng xe đạp tập, quan trọng nhất là người tập phải thực hiện đúng cách, mà bắt đầu là giữ đúng tư thế khi đạp xe. Đó là giữ người luôn thẳng, hơi hướng về phía trước, tay cầm chắc ghi-đông xe, mắt nhìn thẳng về phía trước. Độ cao xe phù hợp cũng có vai trò quyết định đến tư thế tập đúng, bạn hãy chú ý khi chân ở điểm thấp nhất, gần mặt sàn nhất và đầu gối lúc này duỗi thẳng thoải mái là đã có độ cao xe chuẩn.

Động tác đạp xe là sự kết hợp liên hoàn của những động tác kéo, nâng, đẩy, ấn bàn đạp nhờ dùng lực trực tiếp của cơ đùi và cẳng chân, nhưng thực chất là sự vận động tạo lực của toàn bộ cơ thể. Chính vì vậy, đạp xe có tác dụng tiêu mỡ, giảm cân và mang lại một cơ thể săn chắc, thon gọn, cân đối.

Có thể nói rằng, đạp xe với máy tập trong nhà sẽ mang lại tác dụng giảm cân như mong muốn cho người tập. Song bạn hãy nhớ, bên cạnh sự tập luyện thì việc điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học, điều độ, ít chất béo, chất đạm, chất đường, chất bột…; tăng cường chất xơ, rau xanh và hoa quả tươi, uống nhiều nước để thanh lọc, giải độc cơ thể cũng có ý nghĩa quyết định đến quá trình giảm cân nên bạn cũng cần chú trọng để đạt mục tiêu đặt ra.