Hiểu về giày đá bóng đế TF

Ở Việt Nam bóng đá luôn là môn thể thao “vua”, thu hút sự quan tâm, theo dõi và tham gia tập luyện của phần lớn giới trẻ. Chơi bóng đá không chỉ rèn luyện thể lực để có sức khỏe dẻo dai mà còn là một hoạt động lành mạnh, bổ ích, giúp thanh thiếu niên tránh xa các tệ nạn xã hội. Vì vậy, bóng đá nhận được sự ủng hộ của gia đình, nhà trường và các ban ngành. Đó là lý do các sân bóng đá mini xuất hiện ngày càng nhiều.

Hiện nay, các sân bóng đang hoạt động dưới dạng dịch vụ, cho thuê đá theo giờ chủ yếu là sân cỏ nhân tạo. Điều đáng nói là theo đánh giá của các chuyên gia thì mặt sân cỏ nhân tạo của các sân bóng này hầu hết không đạt chuẩn, chất lượng còn kém, nên rất khó khăn cho các cầu thủ, có thể dễ bị chấn thương và hạn chế kết quả thi đấu hoặc tập luyện.

Khắc phục tình trạng này, điều người chơi bóng có thể làm là phải chuẩn bị cho mình một đôi giày bóng đá phù hợp để chơi trên sân cỏ nhân tạo. Vì giày là vật dụng vô cùng quan trọng để bảo vệ đôi chân, hạn chế chấn thương và ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả thi đấu.

Hiểu về giày đá bóng đế TF

Với sân cỏ nhân tạo, các hãng sản xuất giày thể thao chuyên nghiệp như: Zocker, Nike, Adidas, Puma… đã đưa ra thị trường những mẫu mã phù hợp, dành riêng chơi trên mặt sân này, đó là giày đế TF. 

Giày đá bóng đế TF là loại giày có đế làm bằng các đinh dăm thấp, được người chơi bóng sân cỏ nhân tạo ưa chuộng nên rất phổ biến trên thị trường. Loại giày đế TF được chia làm 3 loại có đặc điểm khác nhau để mỗi cầu thủ chơi ở vị trí khác nhau trên sân có thể lựa chọn:

-    Loại đế giày đá bóng TF thon mỏng: Có trọng lượng nhẹ, hỗ trợ di chuyển tốc độ cao. Phù hợp với các vị trí phải di chuyển nhiều như tiền đạo, tiền vệ cánh, hậu vệ cánh… Nhưng loại này không có khả năng bảo vệ chân tốt và vì đế mỏng nên không hỗ trợ cân bằng tốt, người dùng sẽ mỏi chân hơn khi phải chú ý trọng lực vào đôi chân.

-    Loại đế TF dày êm: Thiết kế  của đế giày TF dày, êm để hỗ trợ khả năng phòng thủ nên phù hợp với vị trí thủ môn, hậu vệ,… Loại này bảo vệ an toàn tốt cho đôi chân khi xảy ra va chạm và hạn chế chấn thương; nhưng nhược điểm là đế giày nên sẽ nặng, làm hạn chế tốc độ khi chạy.

-    Đế giày TF đinh cao bám sân: Loại này được thiết kế có đinh cao, trải đều trên mặt đế giày, rất có ích trong chống trơn trượt.

Hiểu về giày đá bóng đế TF

Giày đế TF có thể nói được thiết kế và sản xuất đáp ứng nhu cầu người chơi bóng đá sân cỏ nhân tạo nên có những đặc điểm phù hợp với mặt sân loại này. Trong thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện thêm một số kiểu đế giày đinh dăm mới của thương hiệu Zocker. Các mẫu giày này hướng đến mục tiêu là tăng khả năng bám sân trên sân cỏ nhân tạo, chống trơn trượt, tăng độ bám sân, đồng thời hỗ trợ tối đá việc kiểm soát bóng nên cũng rất được ưa chuộng.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn Hiểu về giày đá bóng đế TF. Nếu các bạn còn thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến giày bóng đá cũng như các phụ kiện thể thao khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất!