Lợi ích của việc sử dụng xe đạp tập

Ai cũng biết việc đạp xe sẽ mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe. Nhưng trong thời đại mà mọi người luôn bộn bề với công việc, nhiều người lại không có thời gian để đạp xe ngoài đường. Trong những tình huống như thế này, một chiếc xe đạp tập tại nhà sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những người bận rộn, nhưng vẫn muốn tập luyện thể dục để tăng cường sức khỏe.

Nhưng việc sử dụng xe đạp tập ở nhà sẽ mang lại những lợi ích như thế nào?

Trước hết, việc tập luyện với xe đạp tập ở nhà sẽ giúp bạn tránh được những chấn thương không đáng có khi tập luyện ngoài đường với các nguy cơ dẫn đến tai nạn cả khách quan lẫn chủ quan, ví như địa hình tập luyện không tốt, lưu lượng giao thông đông đúc, ....

Đặc biệt, xe đạp tập thể dục rất tốt cho đối tượng người già và người đang tập luyện để phục hồi chức năng. Không chỉ người thường mà các vận động viên thể thao hàng đầu thế giới cũng sẽ tìm đến những chiếc xe đạp tập để phục hồi chức năng sau khi bình phục chấn thương.

Lợi ích của việc sử dụng xe đạp tập

Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, đạp xe là một trong những biện pháp tuyệt vời để đốt cháy chất béo, giảm cân và tăng cường cơ bắp khi phần lớn các vùng cơ trên cơ thể sẽ được vận dụng, bao gồm cơ bắp chân, cơ đùi, cơ bụng, cơ vai và thậm chí là cơ tay.

Theo một nghiên cứu của Đại học Havard, bạn có thể đốt cháy đến 400 calo chỉ với 30 phút tập luyện cùng xe đạp tập. Đây là một cường độ tập luyện đốt cháy calo rất lớn, đủ giúp bạn có thể giảm khoảng 10kg, nếu duy trì cường độ tập luyện như 30 phút mỗi ngày trong vòng một năm.

Bên cạnh đó, việc sử dụng xe đạp tập cũng sẽ tác động lên cả vùng xương khớp tùy theo sự điều chỉnh chiều cao của yên xe và tay lái. Những chiếc xe đạp có yên sẽ giảm bớt trọng lượng cơ thể người tập dồn lên 2 chân. Đây là loại xe thích hợp với những người lớn tuổi hay người có tiền sử mắc bệnh xương khớp, đặc biệt là xương đầu gối.
Trong khi đó, xe đạp không yên sẽ phù hợp với những bạn trẻ, yêu thích vận động mạnh ở cường độ cao để toàn bộ cơ thể được vận hành tối đa, thúc đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo, giảm mỡ, giảm cân. Nhiều người đã tìm đến phương pháp đạp xe để giảm đau vai, đau nhức gáy và đau lưng rất hiệu quả.

Đặc biệt, tập luyện với xe đạp tập ở nhà có thể giúp bạn giảm căng thẳng, xả stress và giảm đến 90% chứng đau nửa đầu do những áp lực quá lớn từ công việc lẫn cuộc sống. Sức khỏe tim mạch, huyết áp và hệ tuần hoàn máu của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể chỉ với 30 phút đạp xe mỗi ngày, vì đạp xe sẽ giúp cải thiện việc lưu thông máu trong cơ thể và làm tăng tốc độ trao đổi oxy trong máu.

Tập thể dục với xe đạp ngoài thiên nhiên hay với xe đạp tập tại nhà, tại các trung tâm thể dục thể thao mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho sức khỏe cả thể chất và tinh thần người tập. Hãy cố gắng dành ra mỗi ngày một khoảng thời gian nhỏ tập luyện, kết quả gặt hái được sẽ làm bạn phải ngạc nhiên.