Nên ăn gì trước khi tập thể hình

Tập thể hình để có vẻ đẹp hình thể tràn đầy sinh lực, săn chắc và vạm vỡ với cơ bắp cuồn cuộn, rắn rỏi là mơ ước của nhiều bạn trẻ, nhất là nam giới vốn luôn khao khát thân hình nam tính và mạnh mẽ. Nhưng nhiều người tham gia tập luyện dù là tại phòng gym hay tập thể hình tại nhà với giàn tạ đa năng vẫn băn khoăn thắc mắc, thậm chí còn chán nản bỏ dở việc tập bởi đã dành khá nhiều thời gian và công sức để luyện tập miệt mài mà vẫn không đạt mục tiêu đề ra; đó là bởi những người này đã bỏ qua một vấn đề rất quan trọng là chế độ dinh dưỡng.

Có thể nói rằng, chế độ luyện tập và chế độ dinh dưỡng có vai trò quan trọng không kém gì nhau đối với người tập thể hình. Mặt khác, nó còn có vai trò bổ trợ cho nhau để đạt mục tiêu tập luyện. Việc tập luyện chỉ có một phần giá trị trong phát triển cơ bắp và nâng cao thể lực; phần còn lại là chế độ dinh dưỡng khoa học, giúp người tập đủ năng lượng để duy trì lịch tập thường xuyên, đều đặn, hỗ trợ tiêu mỡ, tăng cơ, mang lại thể hình như bạn mong muốn.

Một bữa ăn trước khi bắt đầu buổi tập có đầy đủ dinh dưỡng, gồm những thực phẩm phù hợp với người tập thể hình, có tác dụng bổ sung đầy đủ năng lượng cần thiết, hỗ trợ phát triển cơ bắp, không tích tụ mỡ… có vai trò quan trọng nhất để nâng cao hiệu suất tập luyện. Vậy những thực phẩm nào phù hợp cho bữa ăn trước khi tập thể hình?

Trước hết, đó là loại quả rất quen thuộc hàng ngày, rẻ tiền và dễ kiếm là quả chuối. Các nghiên cứu khoa học về chuối đã chỉ ra trong loại quả này có đến hàng chục loại khoáng chất và vitamin thiết yếu; hàng chục loại axit amin cần thiết cho cơ thể; bên cạnh đó, trong chuối còn chứa một hàm lượng chất kali có tác dụng duy trì và ổn định các nơron thần kinh và cơ bắp. Trong chuối còn có các chất giúp hấp thu và chuyển hóa chậm để duy trì năng lượng của cơ thể, khiến cơ thể đáp ứng được những hoạt động thể lực kéo dài. Ăn chuối trước khi tập thể thao còn hạn chế hiện tượng bị chuột rút. 

Nên ăn gì trước khi tập thể hình

Một món ăn trước khi tập thể hình rất tốt nữa là bánh mỳ trứng. Chỉ cần một lát bánh mỳ trứng sẽ cung cấp đầy đủ năng lượng để bạn đủ sức tập luyện. Bánh mỳ cung cấp carbohydrat và trứng cung cấp protein là những chất cần thiết để hỗ trợ phát triển cơ bắp và nâng cao thể lực.

Yến mạch cũng là một thực phẩm phù hợp để ăn trước khi tập được các chuyên gia khuyến khích. Trong yến mạch có vitamin B giúp chuyển hóa năng lượng; có nhiều chất xơ dễ hòa tan, có tác dụng giảm lượng cholesteron trong máu.

Ngoài ra, trước khi tập thể hình bạn cũng nên bổ sung các loại đồ uống giàu protein như sữa đậu nành, sữa đậu đỏ, các loại nước quả như nước ổi, nước lựu, nước rau ngót, nước chanh dây… protein có trong các nước uống này rất cần thiết để phát triển cơ bắp, tốt cho hệ xương và da.

Bổ sung một trong các thực phẩm giới thiệu trên đây trước khi tập thể hình rất cần thiết, giúp cơ thể dồi dào năng lượng, nâng cao hiệu quả luyện tập và có tác dụng hỗ trợ phát triển cơ bắp. Vì vậy người tập cần hết sức chú trọng vấn đề dinh dưỡng kết hợp với tập luyện mới có thể đạt mục tiêu đã đề ra.