Những điều cần biết khi vận hành máy chạy bộ đa năng cho người mới

Máy chạy bộ đa năng là một thiết bị không thể thiếu phục vụ việc rèn luyện sức khoẻ. Chính vì vậy dụng cụ này luôn được cải tiến công nghệ mới tiện ích hơn. Tuy nhiên việc nắm bắt được cách sử dụng cũng là thách thức với người tiêu dùng vì đôi khi không làm chủ được chiếc máy khiến ta sẽ ngại luyện tập. Trong bài viêt này KOJI sẽ chia sẻ với các bạn Những điều cần biết khi vận hành máy chạy bộ đa năng cho người mới !

Bước 1: Làm quen với chiếc máy chạy bộ điện, xem vị trí các phím bấm, tay vịn, khóa từ an toàn,... Kiểm tra xem máy có bị rung lắc hay không trước khi cắm dây nguồn của máy chạy bộ và nên cắm dây nguồn của máy riêng biệt với các thiết bị điện khác.

Bước 2: Bạn nên khởi động trước khi chạy bộ, đặc biệt là cơ chân, mông, hông, đùi để tránh gặp chấn thương khi tập chạy bộ. Đi giày thể thao chuyên dụng, không đi giày đế trơn (nhớ làm sạch giày trước khi bước lên băng chạy để tăng độ bền của băng chạy bộ) và mặc quần áo thoải mái, mang khăn lau mồ hôi để tránh mồ hôi rơi vào máy.

Bước 3: Không quên kẹp khóa an toàn vào quần áo của bạn để máy có thể dừng lại ngay khi gặp sự cố bất ngờ và bấm phím Start màu xanh để băng chuyền chuyển động từ từ.

Bước 4: Khi bạn đã cảm thấy có thể đi bộ một cách chậm rãi ở trên máy, bạn có thể từ từ tăng dần tốc độ và độ dốc lên bằng các phím ở tay vịn. Không nên tăng tốc độ lên nhanh quá dễ khiến cơ thể bạn bị sốc mà hãy tăng từ từ.

Bước 5: Khi đang tập chạy, nếu bạn mệt hoặc muốn dừng lại thì hãy nhấn nút Stop (thường có màu đỏ) để máy chạy bộ điện giảm tốc độ từ từ đến khi dừng hẳn. 

Ngoài ra, một cách được khuyến khích sử dụng đó là giảm từ từ tốc độ chạy bằng các phím bấm (-) trên bảng điều khiển hoặc tay vịn của máy chạy bộ điện vì cách này vừa tốt cho cơ thể bạn vừa giúp tăng tuổi thọ của máy chạy bộ điện.

Những điều cần biết khi vận hành máy chạy bộ đa năng cho người mới

Lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ điện

Dùng khóa an toàn như trước khi sử dụng máy chạy bộ điện, bạn nên kiểm tra khóa từ xem có còn hoạt động tốt không bằng cách mở máy chạy chậm rồi đột nhiên kéo khóa từ ra khỏi máy để xem máy chạy có tự động dừng lại không. 

Hãy tập trung hết sức vào việc luyện tập. Thường trong khi chạy bộ trên máy chạy bộ, bạn rất dễ mất thăng bằng do thiếu sự tập trung. Đặc biệt, nếu bạn vừa sử dụng máy chạy bộ điện tại nhà và vừa xem Tivi.

Tuyệt đối không nên cho trẻ sử dụng máy chạy bộ một mình, đặc biệt là trong tình huống tập chạy bộ tại nhà mà mọi người đi vắng hết.

Máy chạy bộ đa năng được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, hiện đại nên dễ sử dụng và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên trong quá trình tập luyện với máy chạy bộ cũng như bất cứ thiết bị thể thao nào chúng ta cũng nên cẩn trọng tìm hiểu để phòng tránh những tình huống đáng tiếc và tăng hiệu quả tập luyện.

Trên đây KOJI đã chia sẻ với các bạn Những điều cần biết khi vận hành máy chạy bộ đa năng cho người mới. Trong trường hợp còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào cần giải đáp các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!