Tìm hiểu các chức năng của máy chạy bộ tại nhà

Sở hữu và sử dụng máy chạy bộ tại nhà không còn là điều xa lạ với nhiều gia đình Việt Nam. Tuy nhiên hiểu các chức năng của máy chạy bộ để sử dụng cho hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này KOJI sẽ cùng các bạn tìm hiểu các chức năng của máy chạy bộ tại nhà nhé !

Máy chạy bộ điện ngày nay đã trở thành một công cụ hỗ trợ luyện tập phổ biến được đông đảo mọi người sử dụng và được sử dụng rộng rãi tại các Spa, phòng tập thể hình và các hộ gia đình,… Với chức năng chính là hỗ trợ việc luyện tập chạy và đi bộ, giúp cho người tập rèn luyện một cách tốt nhất với các máy tập và đáp ứng hiệu quả mong muốn của người tập. 

Máy chạy bộ có chức năng chính là hỗ trợ các bài tập đi bộ, chạy bộ, chạy trên đường bằng, chạy bộ leo dốc... Với tốc độ có thể thay đổi từ 0 - 22km/h (tùy theo dòng máy). Máy chạy bộ điện được tích hợp nhiều bài tập lập trình trước. Người sử dụng cũng có thể dễ dàng cài đặt các bài tập phù hợp với bản thân thông qua các tùy chọn về tốc độ, độ dốc, thời gian chạy.

Tìm hiểu các chức năng của máy chạy bộ tại nhà

Bên cạnh đó máy chạy bộ đa năng cũng được tích hợp kèm với đầu rung massage. Sau khi chạy bộ khoảng 30 phút các bạn có thể massage để tránh bị căng cơ, đồng thời thư giãn và góp phần giảm mỡ thừa ở nhiều bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là ở bụng.

Các loai máy chạy đa năng cho gia đình cũng được tích hợp thêm khung tập bụng ở đằng trước để người dùng có thể tập các động tác gập bụng, chống đẩy với máy.

Một số máy còn được trang bị thêm tạ tay nhỏ 1  - 2 kg để bạn có thể tập tay hoặc kết hợp chạy bô với cầm tạ để tăng cường độ khó và nâng cao hiệu quả tập luyện.

Tập luyện với các bài tập khác nhau trên máy chạy bộ sẽ giúp cơ thể bạn cảm thấy thoải mái và điều chỉnh với tâm trạng của mình tốt hơn ngay tại nhà, hơn nữa, việc tập luyện đều đặn sẽ giúp cải thiện sức khỏe và giữ gìn vóc dáng cơ thể một cách hiệu quả.

Để chọn mua một chiếc máy chạy bộ phù hợp với bản thân và gia đình bạn cần chú ý tới những đặc điểm sau: 

- Kích thước máy chạy: Vì mỗi gia đình có một không gian sống khác nhau nên trước khi mua máy tập bạn cần tính toán không gian là bao nhiêu để lựa chọn máy phù hợp. Tránh để không gian quá chật sẽ ảnh hưởng tới luyện tập cũng như để máy ảnh hưởng tới các không gian sinh hoạt khác.

- Công suât máy: Nếu sử dụng ở gia đình bạn chỉ cần máy có động cơ 1.5 - 2.5HP là bạn có thể chạy thoải mái mà vẫn mượt mà. Máy có cấu hình càng cao thì chạy càng êm, khỏe và bền hơn, nhưng đi kèm với đó là giá thành của nó cũng cao hơn và đây thường là các máy chạy dành cho phòng gym. 

- Diện tích vùng chạy: Nếu không gian nhà bạn rộng thì lựa chọn máy có băng chạy càng to càng tốt vì bạn có thể luyện tập thoải hơn.

- Chức năng: Như đã nói ở trên, máy chạy đơn năng chỉ có chức năng chạy bộ và đi bộ còn máy đa năng thì có thêm hệ thống tập tạ, massage toàn thân, gập bụng. Bạn nên tùy theo nhu cầu tập luyện của bản thân và gia đình để chọn lựa máy có chức năng phù hợp.

Ngày nay, các dòng máy chạy bộ điện càng ngày càng được cải tiến với nhiều tính năng thông minh, giúp việc luyện tập được dễ dàng và hiệu quả. Đây thực sự là thiết bị mang lại nhiều lợi ích cho tập luyện chăm sóc sức khỏe nên có ở mỗi gia đình.

Trên đây KOJI đã cùng các bạn Tìm hiểu các chức năng của máy chạy bộ tại nhà. Trong trường hợp các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào cần tư vấn thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé!