Tổng quan kiến thức về máy tập chạy bộ

Máy tập chạy bộ là dụng cụ thể thao được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, không phải ai cũng biết về thiết bị vô cùng hữu ích này. Trong nội dung dưới đây KOJI sẽ chia sẻ với các bạn Tổng quan kiến thức về máy tập chạy bộ.

Trong tiếng Anh, máy tập chạy bộ có tên gốc là treamill và hiện đang được sử dụng rộng rãi tại nhà và các phòng tập gym, hộ gia đình.

Máy chạy bộ đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, đầu tiên là giúp cơ xương khỏe mạnh do việc luyện tập với máy chạy bộ thường xuyên sẽ giúp xương khớp hoạt động linh hoạt, cơ thể dẻo dai, săn chắc hơn.

Tổng quan kiến thức về máy tập chạy bộMáy chạy bộ Zasami KZ 5110

Không chỉ vậy, việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp phòng tránh một số bệnh xương khớp ở người cao tuổi và trung niên. Tập luyện với máy chạy bộ có tính linh hoạt cao hơn bởi lẽ khi chạy bộ trên máy bạn sẽ giảm dc áp lực lớn lên mắt cá chân, đầu gối cũng như hệ thống xương của bạn hơn so với chạy bộ trên đường và theo đó nguy cơ bị chấn thương cũng giảm xuống.

Ngoài ra, tập luyện với máy chạy bộ cũng ít khi phải chịu ảnh hưởng của những yếu tố bên ngoài như thời tiết, giao thông, an ninh,… và giúp duy trì hiệu quả luyện tập ổn định cho cả gia đình. Một số người cho rằng, những khách hàng bị cao huyết áp hay mắc bệnh tim mạch thì không nên sử dụng máy chạy bộ nhưng ít ai biết rằng, việc rèn luyện thường xuyên sẽ giúp làm giảm lượng cholestoron trong máu, tránh khỏi nguy cơ đột quỵ, loại bỏ những năng lượng xấu trong cơ thể giúp tim đập đều và ổn định hơn. 

Hầu hết máy chạy bộ điện hiện nay đã có chức năng đo nhịp tim để người tập có thể kiểm soát sức khỏe của mình trong suốt quá trình tập. Tập luyện với máy chạy bộ còn giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh nguy hiểm như: béo phì, tiểu đường, huyết áp, xương khớp,… và giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, sảng khoái. Không chỉ vậy, máy chạy bộ con là phương tiện phổ biến để bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả. Chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với những bài tập cường độ cao trên máy chạy bộ sẽ giúp bạn đốt cháy được một lượng calo đáng kể và giữ gìn vóc dáng ổn định.

Một số dụng cụ đi kèm với máy chạy bộ phải kể đến như: đầu rung massage, tạ tay nhỏ, đĩa xoay eo, khung tập bụng… để người dùng có thể thực hiện các bài tập bổ trợ như tập tạ, gập bụng, xoay eo, massage,… Ngoài ra, nhiều máy chạy bộ còn có khả năng gấp lại khi cần thiết, di chuyển với bánh xe, đo nhịp tim và lượng calo,… 

Thời gian phù hợp để bạn sử dụng máy chạy bộ là vào buổi sáng và buổi chiều hoặc có thể cả hai. Buổi sáng khi cơ thể chưa tỉnh táo hoàn toàn, chạy bộ trên máy năm đến mười phút sẽ xương khớp linh hoạt và đầu óc minh mẫn hơn, hơn nữa, bài tập buổi sáng sẽ mang đến cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào, sảng khoái cùng tinh thần thoải mái, lạc quan để sẵn sàng bước vào một ngày làm việc hiệu quả. Buổi chiều, khi chúng ta rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi về cả thể xác và tinh thần thì những bước chạy trên máy sẽ giúp cơ thể được xả stress nhanh chóng và tinh thần được thư giãn tức thì.

Tóm lại, so với việc thể thao ngoài trời, chạy bộ với máy có những ưu điểm nhất định, giúp người tập chủ động hơn về thời gian và duy trì được kế hoạch tập không bị ảnh hưởng thời tiết. Nếu mỗi ngày đều dành từ 30 – 45 phút tập với máy chạy bộ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và tràn đầy sinh lực. 

Trên đây KOJI đã chia sẻ với các bạn một số kiến thức tổng quan về về máy tập chạy bộ. Nếu như các bạn còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé!