Vì sao nhiều người mua ghế massage về xong lại bỏ xó?

Đa phần, con người sẽ có xu hướng chỉ thích một thứ gì đó khi chúng mới được mua về hoặc sử dụng vài lần đầu. Điều này được minh chứng cụ thể đối với chiếc ghế massage khi nhiều trường hợp được mua về xong bị bỏ xó. Vậy tại sao hiện tượng này lại thường xuyên diễn ra như vậy?

Nguyên nhân đầu tiên là người mua không thực sự hiểu rõ công dụng của sản phẩm. Ghế massage có tác dụng chính là xoa bóp giúp giảm thiểu tình trạng căng thẳng, mệt mỏi sau mỗi giờ lao động và làm việc với cường độ cao. Tuy nhiên, chiếc ghế này không thể thay thế hoàn toàn các liệu pháp chữa trị bằng thuốc hay các phương pháp trị liệu khác. Nó chỉ đơn thuần là một công cụ hỗ trợ quá trình điều trị. 

Nhiều người lại hiểu sai rằng ghế massage toàn thân có thể chưa trị dứt điểm các loại bệnh tật khác nhau. Từ đó, họ đặt kì vọng quá lớn vào công dụng chữa bệnh dứt điểm không có thực đối với chiếc ghế. Nhưng sau khi mua về sử dụng không đạt được kết quả như mong đợi, họ chán nản và quyết định bỏ xó chúng. Hoặc nhiều trường hợp người mua chỉ nghe qua một số người quen hoặc bạn bè về chiếc ghế nên tìm mua và khi không đạt được mục đích sử dụng họ cũng sẽ  bỏ qua dụng cụ này.

Vì sao nhiều người mua ghế massage về xong lại bỏ xó?

Một nguyên nhân khác cũng góp phần to lớn dẫn đến tình trạng này là từ phía người bán hàng và các nhà cung cấp. Nhiều địa chỉ bán hàng không uy tín cung cấp những loại ghế không đảm bảo chất lượng hay hàng giả, đến khi người dùng mua về sử dụng không đạt được hiệu quả cao cũng sẽ vứt bỏ chỉ sau một thời gia ngắn. 

Mặt khác, nhiều người bán hàng không thực sự quan tâm tới nhu cầu của khách mà chỉ chăm chăm vào việc bán sản phẩm kiếm thêm lợi nhuận. Do vậy, họ sẵn sàng thổi phồng lên hoặc thậm chí nói sai sự thật về sản phẩm chỉ vì mục đích tư lợi. Nhiều khách hàng, nhất là những đối tượng người cao tuổi dễ bị thuyết phục sau khi nghe theo những lời tư vấn đó đã mua sản phẩm ghế massage tại những địa chỉ đó về dùng thử. Tuy nhiên, chỉ sau một hay hai lần dùng đầu tiên người mua đều sẽ thấy chán và ngưng dùng những chiếc ghế không đạt chất lượng này. 

Từ những nguyên nhân trên, bạn đọc nên tham khảo một số những lưu ý dưới đây trước khi chọn mua cho mình một chiếc ghế massage hiện đại để đưa ra quyết định thật hợp lí.

-    Tìm hiểu thật kĩ thông tin về sản phẩm trên những diễn đàn uy tín, hoặc đến tận nhà cung cấp chính hãng để nghe thông tin sản phẩm.

-    Nên tham khảo nhiều nguồn khác nhau trước khi mua.

-    Cân nhắc kĩ lưỡng khả năng tài chính để chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

-    Hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bản thân để tìm được sản phẩm với tính năng tương ứng.

Như vậy, tình trạng bỏ xó một chiếc ghế massage 4D hay 3D chỉ sau thời gian ngắn sử dụng là điều rất dễ gặp phải khi chúng ta chưa thực sự đầu tư tìm hiểu về sản phẩm. Hãy là một người tiêu dùng thật thông minh và kĩ tính để có thể dưa ra những lựa chọn tối ưu nhất phục vụ nhu cầu chính xác của bản thân và gia đình.